Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Mặc dù NXB Trẻ đã tái bản 30.000 cuốn trước dịp công chiếu phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", nhưng nhiều người vẫn không thể mua được tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.



Bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh ra mắt mới đây của đạo diễn Victor Vũ được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Kịch bản do đạo diễn Việt Linh chấp bút và là một trong những tâm điểm đáng chú ý nhất của điện ảnh Việt Nam trong năm 2015. 

Đúng như kỳ vọng của nhà sản xuất chỉ sau 3 ngày chính thức ra mắt, bộ phim đã  tạo cơn sốt phòng vé với với hơn 110.000 vé được bán ra trên toàn quốc. Suất chiếu đặc biệt ngày 30/9 là sự kiện được mong đợi nhất và số khán giả cũng đông kỷ lục tại các rạp chiếu lớn, nhỏ trên cả nước.

Đặc biệt, cùng với sức hút của bộ phim, doanh thu của cuốn sách cũng tăng đột biến trong vài ngày qua.

Ngay tại Hội sách Hà Nội diễn ra từ ngày 29/9 tới 5/10, tất cả số ấn phẩm của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của NXB Trẻ mang tới đã được bán hết. Không những vậy, theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn, tại những gian hàng khác như Fahasa, Tiki hay Vinabook đều không còn một cuốn Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh nào. 

Đại diện NXB Trẻ cho biết, trong tháng 9, nhà xuất bản đã tái bản khoảng 30,000 bản Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, nhưng có lẽ vẫn chưa đáp ứng đủ số lượng trên thị trường khi vẫn có rất nhiều bạn đọc tìm mua....

Hiện tại, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã được tái bản tới lần thứ 20 nhưng đây vẫn chưa phải là kỷ lục với tác phẩn của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh khi 2 cuốn Cho tôi xin 1 vé tuổi thơ đã được tái bản đến lần 53 và Tôi là Bê Tô là lần thứ 36. Tuy nhiên, ngoài số lượng ấn bản được bán ra, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh còn thu về một lượng lớn doanh thu từ sách điện tử ebook. Với sức hút mạnh mẽ của bộ phim, trong thời gian tới NXB Trẻ cũng hy vọng Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh sẽ nhanh chóng làm nên kỳ tích về lần tái bản. 

Ngoài việc cháy hàng tại Hội sách Hà Nội, tại các khu phố chuyên bán sách ở Hà Nội, cuốn sách cũng đã bán hết. Bà Vũ Thuý Hoa, chủ cửa hàng sách số 5 Đinh Lễ cho biết: "Vốn trước khi có phim thì cuốn này bán đã rất tốt. Tuy nhiên, sau khi phim ra rạp thì đúng là lượng tiêu thụ tăng đột biến dù các cửa hàng sách đều dự kiến trước nhưng đến hôm nay thì không thể mua nổi một cuốn nào". 

Cũng theo bà Hoa, nhiều bạn đọc tới mua sách chia sẻ rằng họ chưa đọc truyện nên sau khi xem phim muốn mua truyện về đọc để so sánh và cảm nhận cả 2 phiên bản của tác phẩm.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là truyện dài ra mắt năm 2011. Cuốn sách đem về cho nhà văn Nguyễn Nhật Ánh giải văn chương ASEAN và là một trong những tác phẩm về tuổi học trò hay nhất của ông. 

Nội dung cuốn sách kể về tuổi thơ nghèo khó của những nhân vật nhỏ tuổi ở một làng quê. Bên cạnh đề tài tình cảm tuổi học trò quen thuộc, lần đầu tiên Nguyễn Nhật Ánh đưa vào tác phẩm của mình những nhân vật phản diện và đặt ra vấn đề đạo đức như sự vô tâm, cái ác. 81 chương ngắn là 81 câu chuyện nhỏ của những đứa trẻ xảy ra ở một ngôi làng: chuyện về con cóc cậu trời, chuyện ma, chuyện công chúa và hoàng tử, bên cạnh chuyện đói ăn, cháy nhà, lụt lội...

Nguồn : htp://news.zing.vn/San-lung-truyen-Toi-thay-hoa-vang-tren-co-xanh-post586703.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét