Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Nên uống đủ nước

Nước là thức uống quan trọng nhất cho một làn da khô. Cần cung cấp 1,5 - 2 lít nước hàng ngày. Nên uống đủ nước cho thân thể làm da mềm mại, duy trì độ ẩm cấp thiết , không khô ráp và giúp thân thể thải độc tố, từ đó hạn chế sự hình thành mụn. Việc ngăn chặn hiện tượng mất nước cũng là một bước dưỡng da quan trọng . Có thể sử dụng một số sản phẩm dưỡng da tạo nên một lớp màng ngăn cản việc mất nước, đồng thời cung cấp thêm độ ẩm cho làn da được căng mịn và trơn láng. Sau đây là một số phương pháp cang da mat giam nep nhan mà bạn nên biết.

Nếu như tình trạng khô làn da trầm trọng thì sau khi làm sạch và làm mềm da , có thể dùng một vài loại tinh chất chiết xuất từ dược thảo cùng một số nguyên liệu dưỡng ẩm, chống lão hóa để mau chóng phục hồi một số vùng da bị thương tổn .
 

 
Những vitamin hữu dụng cho làn da khô

Vitamin A: Khi thân thể thiếu hụt vitamin A thì bề mặt da sẽ trở nên khô ráp, bong tróc, đóng vảy. Vitamin A có đặc điểm là tan trong dầu , mỡ (chất béo), nên cần bổ sung các chất béo lành mạnh (chất béo không bão hòa) để giúp tiếp thu vitamin A một cách tốt nhất.

Vitamin B: Giúp da căng mịn , chống lão hóa. Thiếu hụt vitamin B có thể gây khô sạm da .

Vitamin C: Tham gia trực tiếp vào phương pháp sản sinh collagen thiên nhiên của thân thể . Collagen đóng vai trò cần thiết trong việc hình thành màng lưới giữ nước làm ẩm từ sâu bên trong cho làn da , làm lành vết nứt của da .

Vitamin E: Giúp bảo vệ làn da khỏi các tấn công của gốc tự do và giúp tái tạo lớp làn da bề mặt mềm mịn, chống khô ráp.

Chất béo lành mạnh (chất béo không bão hòa): Là những acid béo omega-3, omega-6. Chúng cần thiết để giữ ẩm cho làn da , tạo rào cản để giữ nước giúp da mềm ẩm.

Một số loại thực phẩm tránh cho làn da nứt nẻ

Mè đen (vừng): Mè đen cung cấp nhiều acid amin, acid omega-3, acid omega-6, nhiều yếu tố vi lượng như calcium, magnesium, potassium, phosphor. Theo Đông y, mè đen bổ can thận, dưỡng huyết lợi khí, làm đen tóc mịn làn da . Phụ nữ tuổi trung niên muốn trẻ hóa da có thể dùng bài thuốc sau : 200g mè đen, 250g nha đam, 20ml nước cốt nho. Trộn đều, uống 2 ngày/lần.

Cần tây: Là loại rau có nhiều vitamin C, kẽm, kali. Ăn cần tây giúp thân thể dễ dàng tiếp thụ calcium, ích tiểu, giúp gạt bỏ nhiều độc tố trong cơ thể khiến da trở nên căng mịn hơn.

Đậu phộng (lạc): Lạc chứa nhiều dầu thực vật, ngoài ra lạc còn giàu vitamin B2 xúc tiến tiêu hóa khiến bạn có tận hưởng ngon miệng hơn. Cho nên , ngoài việc cung cấp độ ẩm cho làn da , lạc còn giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.

Cà chua: Cà chua là một loại quả có công dụng rất tốt cho sức khỏe và nét đẹp của thân thể . Trong cà chua có đủ hồ hết những loại dưỡng chất mà thân thể cần, có công dụng chống lão hóa, giảm mỏi mệt , giúp trẻ hóa da .

Hạt điều: Hạt điều là nguồn cung cấp protein rất tốt, giàu vitamin E giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời . Vitamin E giúp làn da giữ ẩm và trở nên mịn màng hơn.

Trứng: lòng đỏ trứng bao gồm nhiều vitamin E có chức năng chống ôxy hóa thiên nhiên và bảo vệ độ đàn hồi của làn da . Tuy trứng rất tốt nhưng không nên thực hiện quá nhiều vì dễ gây đầy bụng, khó tiêu.

Ngó sen: Chứa nhiều đạm, vitamin C, asparagine. Những loại chất này giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể , giúp da mịn màng .

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét